ஞானக்கூத்தனின் ஞான எழுத்து

nnn.jpgnnn.jpgnnn.jpgnnn.jpgnnn.jpg//நகுலன் என்றால் புரியாத கதைகளையும் புரியாத கவிதைகளையும் எழுதுகிறவர் என்று சிலர் சொல்லிக்கொண்டிருந்தனர். மதுரையில் 1980களில் நடந்த ஒரு கூட்டத்தில் ஒருவர் இக்கருத்தை என்னிடம் கூறி, அப்படி எழுதினால்தான் இலக்கியமாகுமா என்று கேட்டார். இலக்கிய வட்டம் மற்றும் எழுத்து பத்திரிகைகளில் அவர் வித்தியாசமான கவிதைகளை வெளியிட்டிருக்கிறார். ஆனால், நகுலன் எந்த ஒரு பத்திரிகையிலும் வாசகர்களின் கவனத்தைப் பெற முடிந்ததில்லை. இலக்கிய வட்டத்தில் அவர் கவிதைகளை வெளியிட்டதாகத்தான் நினைவு. ஆனால் உறுதியாகக் கூற முடியவில்லை. தன் வாழ்நாளில் பெரிதும் கவனிக்கப்பட்ட ஒரு படைப்பாளியாக நகுலன் இருந்ததில்லை. அதை அவர் அறிவார். ஆனால், அதற்காகக் கவலைப்பட்டதே இல்லை. இந்த நிலைமையைச் சரி செய்ய அவர் சில வழிகளை மேற்கொண்டார். அவை வெறுமனே வாய்பேசாத சில நண்பர்களைக் கொடுத்ததுதான் மிச்சம்.//

கட்டுரை: தனிமையின் உபாக்கியானம் – ஞானக்கூத்தன் 

ஞானக்கூத்தன்

இன்று காலை எழுத்தாளர் எம்ஜிசுரேஷன் சிலந்தி எனும் நாவலை படிப்பதற்காக அமோக்கியோ (சிங்கப்பூர்) நூலகத்தில் எடுத்தேன் . புத்தகம் எடுத்ததுமே அட்டையின் முதல் பக்கத்தை விட கடைசிப் பக்கத்தை படிப்பதில் தான் ஒருவித திருப்தி. (வேற ஒண்ணுமில்லைங்க நூலாசிரியர் பற்றிய குறிப்பு பெரும் பாலும் அந்த பக்கத்தில் இருக்கும் அத படிக்கிறதுல நமக்கு அப்படி ஒரு ஆர்வம் தான்) எம்.ஜி.சுரேன் எழுத்துக்களை பற்றி பல்வேறு எழுத்தாளர்கள் எழுதியிருக்கிறார்கள்.  

அதில் முதல் ஆளாக முந்திக் கொண்டிருப்பது (ஒரு வேளை புத்தக வடிவமைப்பாளரின் முடிவாகக் கூட இருக்கலாம்) வேறயாரும் இல்லைங்க ஞானக்கூத்தன் தான். அவர் எழுதியிருப்பது  

 நகுலன், சுந்தரராமசாமி, தமிழவன், ஜெயமோகன், இப்போது எம்.ஜி.சுரே; இவர்களது படைப்புகள் ஒரு புதுத்தொகுதியாகும். 

 இந்த இடத்தில் நகுலனை முதன்மைபடுத்தி காட்டியிருந்தாலும், நகுலனுக்கு பின் வகைப்படுத்தப்பட்ட அல்லது வரிசைப்படுத்தப்பட்ட எழுத்தாளர்கள் எல்லோருக்குமே நகுலனின் மறைவையொட்டி காலச்சுவடில் எழுதபட்ட கட்டுரையின் பலஅம்சங்கள் \\\\ஆனால் உறுதியாகக் கூற முடியவில்லை. தன் வாழ்நாளில் பெரிதும் கவனிக்கப்பட்ட ஒரு படைப்பாளியாக ___________ இருந்ததில்லை\\\\   பொருந்தும் போலத் தோன்றுகிறது, தோன்றலாம் அப்படினு நான் சொல்லலிங்க அந்த வரிசை சொல்லுது.

 மக்கா இத பத்தி நீங்க என்ன நினைக்கிறீங்க

 

Advertisements

மறுமொழியொன்றை இடுங்கள்

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / மாற்று )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / மாற்று )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / மாற்று )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / மாற்று )

Connecting to %s